แบบบันทึกผลการพบกลุ่ม
หลักสูตร กศน.2551 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองลำปาง
พบกลุ่ม ครั้งที่ 15 (วัน/เดือน/ปี) วันที่ 16/สิงหาคม/2558
กลุ่ม กศน.ตำบลพระบาท ระดับ ประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนปลาย
จำนวนนักศึกษาที่ลงทะเบียน
- ระดับประถมศึกษา มาเรียน จำนวน 2 คน ขาดเรียน(หมดสิทธิ์สอบ) จำนวน 1 คน
- ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มาเรียน จำนวน 40 คน ขาดเรียน(สอบN-net) จำนวน 10 คน หมดสิทธิ์สอบ จำนวน 9
คน
- รวมทั้งสิ้น มาเรียน จำนวน 42 คน ขาดเรียน(สอบN-net) จำนวน 10 คน หมดสิทธิ์สอบ จำนวน 10 คน
สาเหตุที่ขาดการพบกลุ่ม- สอบN-net/หมดสิทธิ์สอบ
แนวทางแก้ไข- สำหรับคนที่หมดสิทธิ์สอบครูได้ติดต่อนักศึกษาทางโทรศัพท์พูดคุยถึงปัญหาการเรียน
สาเหตุการขาดเรียน นักศึกษาทำงานไม่มีเวลามาพบกลุ่ม
จึงได้ขอลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนถัดไป
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน - ครูนำเข้าสู่บทเรียนโดยการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนอาทิตย์ที่ผ่านมาและติดตามงานที่ได้ให้ทำในครั้งที่ผ่านมา งานที่มอบหมายให้ไปศึกษานอกเวลาเรียน งานการศึกษาแหล่งเรียนรู้ในชุมชนและการใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน
ขั้นจัดกิจกรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
รายวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องการเดินสายไฟอย่างง่าย1.ครูแจกใบงานให้นักศึกษาศึกษาเนื้อหาจากใบงานและหนังสือเรียน2.นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนเรียนและศึกษาเนื้อหาในบทเรียนสรุปเนื้อหาสาระสำคัญของเรื่องการเดินสายไฟอย่างง่าย โดยมีหัวข้อดังต่อไปนี้
หลักสูตร กศน.2551 ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองลำปาง
พบกลุ่ม ครั้งที่ 15 (วัน/เดือน/ปี) วันที่ 16/สิงหาคม/2558
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน - ครูนำเข้าสู่บทเรียนโดยการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนอาทิตย์ที่ผ่านมาและติดตามงานที่ได้ให้ทำในครั้งที่ผ่านมา งานที่มอบหมายให้ไปศึกษานอกเวลาเรียน งานการศึกษาแหล่งเรียนรู้ในชุมชนและการใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน
1.
การใช้ไฟฟ้ากับชีวิตประจำวัน 2.
วงจรไฟฟ้า-
วงจรไฟฟ้าแบบอนุกรม-
วงจรไฟฟ้าแบบขนาน
3.
การเดินสายไฟฟ้า-
การเดินสายไฟบนผนัง- การเดินสายไฟแบบฝังในผนัง
3.นักศึกษาดูรายการETVเวลา09.30-10.30น.
5.ครูมอบหมายงานให้นักศึกษาค้นคว้าทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับการทำแผงวงจรไฟฟ้าอย่างง่าย และให้ประดิษฐ์วงจรไฟฟ้าอย่างง่านมาส่งในสัปดาห์ถัดไป
สื่อ/แหล่งเรียนรู้
- ใบความรู้/ใบงา
- แบบเรียนวิชาวิทยาศาสตร์/แหล่งเรียนรู้ในชุมชน / อินเตอร์เน็ต
การวัดและประเมินผล
- การมาพบกลุ่มของนักศึกษา
- การสังเกตจากการร่วมจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
- การตรวจแบบฝึกหัด/ใบความรู้
ปัญหาและอุปสรรค
- หนังสือแบบเรียนมีไม่เพียงพอต่อผู้เรียน
แนวทางแก้ไขปัญหา
-ครูให้นักศึกษาค้นคว้าจากอินเตอร์เน็ตโดยใช้โทรศัพท์มือถือ
ดีมากค่ะ
ตอบลบดีมากค่ะ
ตอบลบ